Định cư Mỹ từ mức 800,000 USV và quy định mới được cập nhật

EB 5 2021 dinh cu My

Tin tức chính thức: Tổng thống Mỹ Joe Biden đã kỳ Đạo luật ngân sách hợp nhất 2022, trong đó chính thức ủy quyền lại chương trình EB-5 Regional Centers đến tháng 9 năm 2027.

Đây là lần ủy quyền dài hạn đầu đâu mà chương trình EB-5 nhân được kể từ năm 2015. Dự luật mới, được gọi Đạo luật tái thiết và cải cách EB-5 năm 2022 đem đến nhiều thay đổi đối với chương trình. Trong đó thay đổi lớn nhất là số tiền đầu tư tối thiểu là 800.000 USD cho các nằm trong Trung tâm Vùng (TEA). Ngoài ra còn có một số chính sách hoàn thiện sẽ định hình lại chương trình và cung cấp các biện pháp tăng tính bảo vệ quyền lợi cho các Nhà đầu tư trong tương lai.

dau tu dinh cu my eb5 1

  • Định cư Mỹ cho cả gia đình với 800,000 USD và được hoàn tiền:

Mức đầu tư đối với dự án thuộc Trung tâm vùng (TEA) là 800,000 USD trong khi đối với dự án không thuộc khu vực trên là 1,050,000 USD.

Vì vậy, các dự án thuộc Trung tâm vùng (TEA) sẽ có lợi thế rất lớn khi chỉ phải bỏ ra mức đầu tư thấp hơn nhưng lại nhận được rất nhiều quyền lợi và được hoàn lại toàn bộ tiền đầu tư khi dự án tạo ra lợi nhuận. Dự án Hall of Fame Village đã đưa được rất nhiều gia đình lấy được Thẻ Xanh và được chấp thuận I-526 sau khi hoàn tất giai đoạn 1, và đang tiếp tục ở giai đoạn 2, dự án mà Viva Consulting đảm bảo sẽ trở thành tâm điểm của Việt Nam.

 

Dự án này nằm tại bang Ohio (Hoa Kỳ), thuộc khu vực ngoài đô thị, đáp ứng mọi tiêu chuẩn của khu vực TEA. Hơn hết dự án đã hoàn thành ở giai đoạn 1 và đang bước vào giai đoạn 2. Và quan trọng nhất là dự án đã tạo ra lợi nhuận và đã bắt đầu hoàn tiền cho nhà đầu tư EB-5.

  • Những quy định mới trong Đạo luật tái thiết và cải cách EB-5:
  • “Grandfathering” Dự luật bảo toàn tính đủ điều kiện của tất cả các nhà đầu tư trước khi ban hành kể từ thời điểm họ nộp đơn I-526, cho cả việc xét xử đơn I-526 và I-829. Điều này sẽ “dấy lên” đang chờ kiện tụng về sự “mất hiệu lực” của luật trước.
  • Số tiền đầu tư – Đối với tất cả các hồ sơ mới, khoản đầu tư tối thiểu là 800.000$ vào Khu vực việc làm mục tiêu (TEA).
  • Thị thực bảo lưu – Tách biệt với số tiền đầu tư, thị thực được “bảo lưu” mỗi năm tài chính: 20% cho nông thôn, 10% cho tỷ lệ thất nghiệp cao và 2% cho cơ sở hạ tầng; số lượng thị thực bảo lưu chưa sử dụng sẽ được giữ lại và chuyển sang bảo lưu cho năm tiếp theo, nhưng trong năm thứ ba không sử dụng sẽ không được bảo lưu.
  • Các thỏa thuận đầu tư – Nhiều cách giải thích của USCIS theo luật trước đây bị cấm theo quy chế, bao gồm các thỏa thuận mua lại và nợ bị cấm cũng như các quỹ đầu tư từ được tặng và vay nợ.
  • Điều chỉnh Trạng thái – Các nhà đầu tư và gia đình đã ở Hoa Kỳ hợp pháp và đủ điều kiện để được cấp số thị thực có thể đồng thời nộp đơn xin điều chỉnh trạng thái (để tránh quá trình xử lý thực) cùng với hoặc trong khi chờ xét xử đơn I-526 của nhà đầu tư. Các nhà đầu tư EB-5 hiện đang tham gia những chương trình nhập cư khác dựa trên việc làm có thể được áp dụng.
  • Trung tâm vùng cho tất cả các Dự án góp vốn – Các hồ sơ I-526 sau khi ban hành về bất kỳ khoản đầu tư gộp nào (2 hoặc nhiều nhà đầu tư EB-5) phải được RC tài trợ và đáp ứng nhiều yêu cầu trung tâm vùng mới bao gồm việc trung tâm vùng đệ trình một bản dự án mẫu (không bắt buộc phải chờ đợi dự án mẫu được chấp thuận trước khi nộp đơn I-526).
  • Sự chưa rõ ràng đối với các Trung tâm vùng hiện có – Luật trung tâm vùng trước đây bị bãi bỏ khi ban hành và luật Trung tâm vùng mới có hiệu lực sau 60 ngày. Rõ ràng, không có hồ sơ trung tâm vùng mới nào (bao gồm cả I-526 của nhà đầu tư do trung tâm vùng tài trợ) có thể được nộp trong vòng 60 ngày sau khi ban hành.
  • Trách nhiệm của trung tâm vùng – Việc điều hành một trung tâm vùng sẽ đòi hỏi nhiều hơn. Các sửa đổi về quản lý trung tâm vùng phải được đệ trình trước 120 ngày kể từ ngày thay đổi trừ khi có “hoàn cảnh cấp bách”, nhưng trong khi chờ USCIS phê duyệt, trung tâm vùng vẫn có thể nộp các dự án mẫu và nhà đầu tư vẫn có thể nộp đơn I-526. 
  • Thay đổi quan trọng – Các trung tâm vùng phải báo cáo những thay đổi quan trọng đối với các dự án trong báo cáo hàng năm của họ bao gồm bất kỳ tiết lộ nào cho các nhà đầu tư về dự án. 
  • Thay đổi I-829 – Chỉ áp dụng cho các nhà đầu tư nộp I-526 sau khi ban hành, dự luật thực hiện một số thay đổi đối với các tiêu chuẩn và quy trình đối với đơn I-829 để loại bỏ các điều kiện khỏi nơi cư trú thường xuyên của nhà đầu tư. 
  • Phí nộp hồ sơ – Dự luật yêu cầu USCIS tính phí những gì cần thiết để xử lý các hồ sơ khác nhau từ 90 đến 240 ngày, với thời gian ngắn nhất cho các nhà đầu tư nộp đơn I-526 sau khi trung tâm vùng yêu cầu dự án.
  • Tính minh bạch của đại lý – Đối xử ưu tiên hoặc thông tin liên lạc với các bên bị cấm.

 

Luật sư Brandon Meyer nói về chương trình đầu tư Visa EB-5 – chương trình của chính phủ Mỹ cung cấp cho công dân nước ngoài cơ hội để có được thường trú nhân Mỹ cho bản thân và các thành viên gia đình trực tiếp của họ bằng cách đầu tư vào các dự án, doanh nghiệp tại Mỹ. Với khoản đầu tư  $800,000-$1,050,000 nhà đầu tư sẽ nhận lại được rất nhiều lợi ích. Không chỉ nhà đầu tư mà cả người thân (vợ/chồng, con cái độc thân dưới 21 tuổi) đều đủ điều kiện nhận thẻ xanh vĩnh viễn, cho phép họ sống và làm việc ở bất kỳ đâu trên Hoa Kỳ. Con cái của nhà đầu tư sẽ được học tập trong nền giáo dục chất lượng, tiên tiến, được miễn toàn bộ học phí từ lớp 1 đến lớp 12. Cả gia đình nhà đầu tư sẽ được hưởng các phúc lợi, an sinh xã hội, được pháp luật Mỹ bảo vệ,… 

Đầu tư Visa EB-5 hiện tại được xem là con đường nhanh nhất, không đòi hỏi quá nhiều về hồ sơ cá nhân để có thẻ xanh (Sau 2 năm ở lại Mỹ nhà đầu tư và gia đình đã có thể nộp đơn xin cấp Thẻ xanh vĩnh viễn). 

Để giúp Nhà đầu tư nhanh chóng đưa ra quyết định đầu tư, Viva Consulting sẵn sàng tư vấn miễn phí và gặp trực tiếp luật sư Brandon – thuộc Top 25 luật sư di trú “hot nhất” tại Mỹ. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến chương trình visa EB-5 và dự án Hall of Fame Village, vui lòng liên hệ số hotline 0916.657.988 để được hỗ trợ. Nhà đầu tư có thể kiểm tra các dự án trung tâm vùng ở đây: https://www.uscis.gov.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Translate »